Mr.Queen ซีรี่โรแมนติก คอมเมดี้ 30 : 70 ความสนุกที่ลงตัว

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1598 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mr.Queen

เรื่องนี้ต้นฉบับมาจากเว็บดราม่าของจีนเรื่อง Go Princess Go และผู้กำกับ Yoon Sung Sik นำมาทำในแบบฉบับเกาหลีซึ่งออกอากาศทางช่องเคเบิลทีวี tvN ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2020 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2021 มีเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 7 ในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวีของเกาหลีใต้ ในตอนจบมีเรตติ้งทั่วประเทศอยู่ที่ 17.37% เป็นการสร้างสถิติให้กับช่องtvN ที่ครองเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับที่ 5

โดย Mr.Queen เป็นซี่รี่เกาหลีแนวย้อนยุค ข้ามภพข้ามชาติ สไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ หรือ romcom ที่ทำตอนจบออกมาได้ดีทีเดียว แม้เส้นเรื่องลักษณะนี้จะมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่การผูกเรื่องด้วยการให้ผู้ชายย้อนกลับไปในอดีตชาติซึ่งเป็นพระมเหสี เพื่อให้พบกับคนรักอีกครั้งซึ่งเป็นถึงพระราชานั้น ทำให้ความฮาบังเกิด



เนื้อเรื่องเริ่มจาก จางบงฮวาน รับบทโดย Choi Jin Hyuk เชฟหนุ่มฝีมือดีอันดับต้นๆ ของประเทศที่พลัดตกจากตึกลงสระว่ายน้ำและตื่นขึ้นมาในร่างพระมเหสีซอริน ที่รับบทโดย Shin Hye Sun ซึ่งอยู่ในยุคโชซอน เมื่อใจเป็นชายแต่กายเป็นหญิง ความฮาระดับ 10x100 จึงเกิดขึ้น ส่วนบทพระราชาซอลจง เป็นของ Kim Jung Hyun ซึ่งในสมัยนั้นตามประวัติศาสตร์มีการปฏิรูปการปกครองหลายอย่าง เนื้อหาของเรื่องจึงมีการนำเอาแนวคิดใหม่ๆ ผสมผสานเข้าไปและนำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ

การเล่าเรื่องผ่านตัวละครที่มีความเป็นผู้ชายในร่างของผู้หญิงนั้น ทำออกมาได้อย่างแนบเนียน ทั้งการใช้เสียงแทนความคิดซึ่งทำให้คนดูเชื่อ และเกิดความหวังจนลุ้นตามให้เชฟจางบงฮวาน ซึ่งเป็นผู้ชายในร่างพระมเหสีซอรินหลงรักพระราชาซอลจง และด้วยความแปลกของการเล่าเรื่องแบบนี้นี่เองที่ดึงดูดเหล่าสาวกซีรี่ให้คอยติดตามลุ้นตอนจบ



โดยความกลมกล่อมของเนื้อหาโรแมนติก 30% และคอมเมดี้ถึง 70% นั้น ถ้าใครดูจบแล้วก็พอจะนึกออกว่า บรรยากาศของเรื่องดำเนินอยู่บนความเกินจริงที่คนดูคาดเดามุขไม่ได้ แม้จะเป็นซีรี่ที่โปรดักชั่นไม่หวือหวา แต่คุณจะสนุกจนลืมหุบยิ้ม ซึ่งสิ่งที่ทำให้ซีรี่เรื่องนี้เข้าถึงคำว่า ลั่น จนต้องหัวเราะออกมา คือ ซาวด์เอฟเฟคที่ใช้ประกอบ และวิธีตัดต่อภาพที่เน้นขยี้ต่อมฮา ไม่ว่าจะจังหวะเลิฟซีน ฉากตกหลุมรัก จนไปถึงฉากต่อสู้ เป็นอีกหนึ่งซีรี่เกาหลีที่คลายเครียดในช่วงโควิด-19 ระบาดได้เป็นอย่างดี

Mr.Queen มีทั้งหมด 20 ตอน และตอนพิเศษ 2 ตอน ดูได้ที่ viu นักแสดงสมทบของเรื่องได้แก่ Na In Woo , Seo In Ah, Cha Chung Hwa, Yoo Young Jae, Yoo Min Kyu, Lee Jae Won, Cha Seo Eun, Kim In Kwon

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้