“Space Sweepers” โปรดักชันอลังการ ข้อคิดชนะเลิศ

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Space Sweepers

“Space Sweepers : ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล” เรื่องนี้ถ่ายช่วงกรกฎาคม- พฤศจิกายน 2019 และมีแผนเปิดตัวช่วงมิถุนายน 2020 แต่ด้วยพิษโควิด-19 ถูกเลื่อนมาถึง 2 ครั้ง ทำให้ปลายปีที่ผ่านมา มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะลงให้ดูได้เฉพาะใน Netflix เท่านั้น ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เรียกกระแสคนดูได้ไม่น้อยทีเดียว ด้วยหลายคนรอโอปป้าสุดหล่ออย่าง ซงจุงกิ มาร่วม 2 ปีเลยทีเดียว

Space Sweepers ไม่ได้มีดีที่นักแสดงนำเท่านั้น แต่ความอลังของภาพและเสียงในภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างความเพลิดเพลินได้มากทีเดียว ถ้าคาดหวังให้แสงสีของภาพเป็นแนวเดียวกับฮอลิวูดแล้วละก็ อาจไม่ใช่แนวนั้น แต่ความละเอียดของโปรดักชันในสไตล์เกาหลีนั้นมีให้สัมผัสอย่างเต็มอิ่ม ด้วยทุนสร้าง 24 พันล้านวอน หรือ ประมาณกว่า 600 ล้านบาท ถือว่าฟอร์มยักษ์เรื่องหนึ่ง และยังเป็นแนวอวกาศเรื่องแรกที่เกาหลีทำ

เรื่องนี้เล่าถึงมุมมองอนาคตในปี 2092 ที่การแบ่งชนชั้นเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเส้นเรื่องยึดโยงเอาความปรารถนาของมนุษย์ที่มีเป้าหมายต่างกัน แต่อยู่บนพื้นฐานของการหาทางรอดในยุคที่โลกกลายเป็นดาวเคราะห์ซึ่งสิ่งมีชีวิตไม่สามารถอยู่ได้เอง นักลงทุนจึงมองหาดาวดวงใหม่ ดาวอังคารจึงเป็นความหวังใหม่ และเป็นแหล่งที่อยู่สำหรับคนที่มีเงินเท่านั้น

เมื่อมีการสร้างโลกใบใหม่ เส้นทางของจักรวาลจึงเต็มไปด้วยขยะอวกาศ อาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ดีสำหรับเหล่าคนชนชั้นล่างคือ การทำงานเก็บกวาดขยะอวกาศมาขาย เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อยานเก็บขยะอวกาศชื่อว่า The Victory ได้พบกับ โดโรธี ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องนี้

โดโรธี หนูน้อยที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นอาวุธทำลายล้างโลก การตีราคาเพื่อเงินก้อนโตจึงเกิดขึ้น เมื่อเงินคือปัจจัยสำคัญให้อยู่รอด การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น สุดท้ายแล้ว โดโรธี จะทำลายล้างหรือช่วยโลกกันแน่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าเธอถูกเลือกใช้แบบไหน

แม้เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน คนดูเดาได้ตั้งแต่ต้นเรื่องทันทีว่าจะจบแบบไหน แต่ความเป็นเกาหลีที่ไม่ทำให้คนดูผิดหวังในเรื่องของข้อคิดนั้น เรื่องนี้ทำได้ดีทีเดียว...เมื่อคุณดูจบแล้วคุณจะเข้าใจ

“ทุกสิ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถ้าเลือกใช้ในส่วนที่เป็นประโยชน์ก็จะก่อคุณอนันต์ ถ้าเลือกใช้งานจากข้อเสียก็จะเป็นการสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาลเช่นกัน”

ติดตามดูได้ที่ NETFLIX เท่านั้น ความยาว 2.16 ชม. กำกับโดย โจซองฮี นักแสดงนำ ซงจุงกิ (Song Joong ki) คิมแทริ (Kim Tae ri) จินซอนกยู (Jin Seon kyu) และยูแฮจิน (Yoo Hae jin)


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้