เที่ยวอย่างไรให้ไม่ตกเทรนด์รับ New Normal

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Island Escape by Burasari

 เดิมทีช่วงวันหยุดยาวของทุกปี จะเห็นคนไทยจำนวนไม่น้อยออกเดินทางไปต่างประเทศเพื่อท่องเที่ยว แต่ด้วยสถานการณ์บังคับแบบนี้ การเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งพื้นที่ใกล้บ้านจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทุกคนทำได้ แต่จะเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยและไม่ตกเทรนด์เพื่อรับ New Normal ซึ่ง Booking.com มีเทคนิคดีๆ มาแนะนำ

เลือกปลายทางแบบยึดความปลอดภัยเป็นหลัก

อันดับแรกควรตรวจเช็คสถานการณ์ของพื้นที่ที่จะไปเที่ยว แนะนำว่าให้ติดตามข่าวแบบใกล้ชิดวันต่อวัน คล้ายกับการตรวจเช็คสภาพอากาศก่อนไปเที่ยว ส่วนการเดินทางถ้าเป็นกลุ่มเล็กๆ การท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ส่วนตัวนับเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ซึ่งทุกจังหวัดในประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ได้ไม่ยาก ลองใช้ช่วงเวลาแบบนี้หลีกหนีฝูงชนและไปท่องเที่ยวในจุดหมายที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก อาจจะได้ค้นพบกับสถานที่ท่องเที่ยวแปลกใหม่ที่อยู่ห่างบ้านไม่กี่ชั่วโมงก็ได้

ใช้เทคนิควันลา เพิ่มวันเที่ยว

จงออกเดินทางก่อนคนอื่นเสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แสนแออัดของวันหยุดยาว ถึงแม้ว่าจะเดินทางด้วยเครื่องบิน ก็ควรมาถึงสนามบินเร็วกว่าปกติเพื่อเผื่อเวลาสำหรับมาตรการตรวจเช็คสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น ลองลาหยุดเพิ่มก่อนหน้าหรือหลังวันหยุดยาวซัก 1 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนที่ท่องเที่ยวในวันหยุดยาว

ทำงานแบบ Workation

สำหรับคนที่สามารถทำงานจากบ้านได้ ตอนนี้นับเป็นเวลาที่จะใช้สิทธิ์พิเศษในการสัมผัสบรรยากาศของการท่องเที่ยวเต็มๆ ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ Workation ลองเลือกจองที่พักบนเกาะหรือท่ามกลางธรรมชาติในชนบท และทำงานในที่พักนั้นๆ โดยสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการทำงานที่สดชื่นและเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติกว่าที่เคย ซึ่งการทำงานภายใต้บรรยากาศใหม่ๆ ที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและสร้างความสุขหลังจากต้องทำงานช่วงล็อกดาวน์อยู่บ้านนานนับเดือน

เลือกที่พักให้คุ้มค่าสูงสุด

การเลือกที่พักนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก ควรพิจารณาเลือกที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกด้านสูงสุด เช่น เลือกที่พักที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรม ที่พักที่มาพร้อมวิวทิวทัศน์สวยงาม หรือที่พักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ลองเลือกประเภทที่พักใหม่ๆ ที่มีพื้นที่ให้ได้ผ่อนคลายอย่างอิสระมากขึ้น เช่น ที่พักแบบพูลวิลล่า บังกะโลริมชายหาด หรือรีสอร์ทบนภูเขา ซึ่งประเทศไทยมีที่พักเหล่านี้จำนวนมาก

ปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ

การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเป็นเรื่องปกติสำหรับคนไทยไปแล้ว แต่อย่าลืมพกพาเจลแอลกอฮอล์, ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ, เครื่องวัดอุณหภูมิ และยาประจำตัว ติดตัวไปด้วยทุกการเดินทาง พยายามลดความเสี่ยงการติดเชื้อโดยแวะข้างทางให้น้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่จุดพักยอดนิยม นอกจากนี้ ควรตรวจสอบเวลาทำการของสถานที่ต่างๆ เนื่องจากบางสถานที่มีข้อจำกัดเวลาเปิด-ปิด และจำนวนผู้เข้าใช้ในแต่ละครั้ง โดยการรับประทานอาหารในที่พักนั้นนั้นปลอดภัยกว่า เนื่องจากที่พักมีมาตรการความปลอดภัยต่ออาหารและการขนส่งอาหารมายังห้องพักอยู่แล้ว

เลือกทำกิจกรรมกลางแจ้งนอกอาคาร

การรักษาระยะห่างสามารถทำได้ง่ายกว่าบนพื้นที่กลางแจ้งหรือพื้นที่นอกอาคาร  เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของประเทศไทยที่มีแดดและลมพัดตลอดทั้งปี ส่งผลให้พื้นที่นอกอาคารมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่ำกว่าพื้นที่ในอาคาร โชคดีที่ประเทศไทยมีกิจกรรมเอาท์ดอร์ให้นักท่องเที่ยวเลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนริมชายหาด การดำน้ำ หรือเพลิดเพลินไปกับการทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ รวมถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม เช่น การขี่รถ ATV และการปีนผา เป็นต้น

 เคล็ดลับแสนง่ายอีกอย่างหนึ่งคือ เลือกจองที่พักผ่านเว็บไซต์ที่มีการแนะนำข้อมูลท่องเที่ยวที่อัพเดทตลอดเวลา ซึ่งถ้าใครเคยใช้ Booking.com Booking.com ข้อมูลที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น การเข้าถึงนโยบายการยกเลิกของที่พักแต่ละแห่ง รวมถึงตัวเลือกการยกเลิกฟรี การเปลี่ยนแปลงวันที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือตัวเลือกในการรับเครดิตสำหรับการเข้าพักในอนาคต ในกรณีที่การจองได้รับผลกระทบจาก COVID-19

และที่สำคัญคือ ที่พักบน Booking.com จะแสดงมาตรการจัดการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เมื่อทำการจองที่พัก โดยจะอธิบายการความสะอาดและการฆ่าเชื้อในห้องพัก, ระยะห่างของการพบปะผู้คน ตลอดจนความสะอาดปลอดภัยของอาหารและเครื่องดื่ม ที่เพิ่มขึ้นจากกการรับรองความปลอดภัยและสุขภาพของประเทศไทย หรือ ที่พักที่ได้รับสัญลักษณ์ SHA

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้