เตรียมโฮ่งกลางกรุงกับ "Drag Bangkok Festival 2024"

Last updated: 12 พ.ค. 2567  |  135 จำนวนผู้เข้าชม  | 

playing-trend-yellow-channel-drag-bangkok-festival-2024

 เยลโล่ แชนแนล (Yellow Channel) ร่วมกับ Bangkok Pride และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) จัดยิ่งใหญ่งาน “Drag Bangkok Festival 2024” เทศกาลแดร็ก (DRAG) ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2024


พร้อมชูจุดยืนสนับสนุนศิลปินแดร็กไทยเป็นอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ และตอกย้ำเมืองไทยเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว


ภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการ บริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน “Drag Bangkok Festival 2024” พร้อมจัดยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับกิจกรรม “บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2024 นี้ ให้กระหึ่มเมืองไทย



งานนี้ถือเป็น DRAG Festival ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่รวมตัวศิลปิน Drag จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 500 ชีวิต มาอยู่ในที่เดียว ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นการรวมตัวยิ่งใหญ่ของตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ ห้างร้าน ดารานักแสดง ที่ร่วมสนับสนุน Thai Drag Community เลยทีเดียว


Drag Bangkok Festival 2024 เกิดขึ้นเพื่อแสดงจุดยืนของพันธมิตรชุมชนผู้ร่วมจัดงานต่อการมีอยู่ของศิลปินแดร็กไทย ที่มีศักยภาพในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ทั้งในมุมของการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรม ถือเป็นการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ของชุมชนแดร็กไทย


ผ่านความร่วมมือของ ภัทร เลิศสุกิตติพงศา ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน “Drag Bangkok Festival 2024” กับ วาดดาว - อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ ในฐานะผู้จัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่)



งานเทศกาลแดร็ก หรือ DRAG Festival ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย ภายใต้ชื่องาน “Drag Bangkok Festival 2024” พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทย และต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทยกับ DRAG BANGKOK PRIDE PARADE ในธีม “I’ve got the power” ที่เหล่าศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2024 นี้


ภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด เล่าว่า Yellow Channel ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยเป็นกลุ่มผู้จัดทำข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมเกี่ยวกับแดร็กในประเทศไทย เจตนารมณ์ของการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายข่าวและสร้างการรับรู้


ความเข้าใจให้กับสังคมเกี่ยวกับวัฒนธรรมแดร็กที่ยึดโยงกับชุมชน LGBTQIA+ ต่อยอดเป็นกิจกรรมการแสดง ปาร์ตี้ แฟชั่นโชว์ พร้อมการรวมตัวศิลปินแดร็กในประเทศไทย เพื่อจัดทำเป็นขบวนแดร็กพาเหรดในปี 2024 และเล็งเห็นถึงการเติบโตของชุมชนแดร็กไทยที่มีศักยภาพในการเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับชุมชน LGBTQIA+ ของประเทศไทยแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อีกด้วย


โดยในงานพบกับแดร็กไอคอนประเทศไทย อ๊าท-อารยา อินทรา, ไจ๋ ซีร่า, เอ็ม เสตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์, แองเจเล่ อานัง, คาน่า วอร์ริเออร์ และแดร็กไอคอนระดับโลก พร้อมเหล่านางโชว์ ศิลปินแดร็กไทยและนานาชาติ ดารา นักแสดง นักกิจกรรม



และพันธมิตรชุมชน LGBTQIA+ ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน แสดงพลัง และตอกย้ำถึงการเป็นประเทศแห่งความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะและวัฒนธรรมอันหลากหลาย มาร่วมเรียนรู้ถึงวัฒนธรรมแดร็กไทย (THAI DRAG CULTURE) ไปด้วยกัน


“Drag Bangkok Festival 2024” พบกันที่ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2567 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook Page : DRAG BANGKOK

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้