Bitkub Academy พัฒนาหลักสูตรบล็อกเชน-สินทรัพย์ดิจิทัล

Last updated: 18 ม.ค. 2567  |  109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bitkub_Academy

 บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ให้บริการ “Bitkub Academy” ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล และวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ประกาศความร่วมมือทางวิชาการด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านการศึกษาให้เกิดข้ึนอย่างยั่งยืน ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเพิ่มโอกาสในการสร้างอาชีพในอนาคต


โดยมี จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และผู้ช่วยศาสตราจารย์พรพิสุทธิ์ มงคลวนิช อธิการบดี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง


จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เล่าว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรและทรัพยากรคนรุ่นใหม่ให้มีความรู้ความเข้าใจในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้สามารถก้าวทันยุคดิจิทัล พร้อมเตรียมรับมือการแข่งขันในระดับภูมิภาคอาเซียนได้


โดยร่วมพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยร่วมกัน ตลอดจนสนับสนุนการแลกเปลี่ยนบุคลากรและองค์ความรู้ รวมถึงการจัดฝึกอบรมและการฝึกงานกับผู้เชี่ยวชาญจริง เพื่อให้ทรัพยากรด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยมีการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืน


ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรพิสุทธิ์ มงคลวนิช เล่าว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมพัฒนาความร่วมมือทางวิชาการกับบิทคับ แล็บส์ เพื่อจัดทำหลักสูตรการศึกษาที่จะพัฒนานักศึกษาและคณาจารย์ให้มีความรู้ก้าวทันโลกดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทางวิทยาลัยเห็นว่า หากได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญของ บิทคับ แล็บส์ มาเสริมรวมกับศักยภาพของทางวิทยาลัยจะสามารถยกระดับองค์ความรู้และบุคลากรให้พร้อมต่อการแข่งขันได้ในอนาคต


Bitkub Academy
มุ่งพัฒนาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย รวมถึงทักษะ Skill Set ที่จำเป็นในยุคดิจิทัล เพื่อให้คนไทยมีความรู้และทักษะที่สามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศได้ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การจัดทำหลักสูตรสำหรับภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ การให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล


ตลอดจนการนำบล็อกเชนมาใช้เป็น Use Cases ในภาคธุรกิจ ภาคเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมต่าง ๆให้แก่นักเรียนนักศึกษา เพื่อเตรียมพร้อมบุคลากรคนรุ่นใหม่ให้เป็น “มนุษย์ทองคำ” ในการเข้าสู่ยุคทองของอาเซียนและโลกยุคดิจิทัลต่อไป


 เกี่ยวกับบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด


บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี (Bitkub Academy) ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการบริหารจัดการการเรียนรู้ โดยเน้นมอบองค์ความรู้เกี่ยวกับบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่ผู้ที่สนใจ


ทั้งนี้เพื่อกระจายองค์ความรู้และโอกาสสำหรับการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น ที่กำลังจะเกิดขึ้นในทุกภาคส่วนของสังคมจากเทคโนโลยีบล็อกเชน และเทคโนโลยีทางด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ ผ่านการสอนทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ตลอดจนการสร้างคอมมูนิตี้ เพื่อเปิดโอกาสการเข้าถึงความรู้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้