“ตู้วางหนังสือ” reBOX สู่ โรงเรียนวัฒนธรรม (หลัก 67)

Last updated: 18 ม.ค. 2567  |  110 จำนวนผู้เข้าชม  | 

reBox SCG Thailandpost ไปรษณีย์ไทย

 ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ เอสซีจี แพ็คเกจจิ้ง หรือ SCGP และสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่งตู้วางหนังสือจากโครงการ reBOX ให้แก่โรงเรียนวัฒนธรรม (หลัก 67) เมืองโพนโฮง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นต้นแบบการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และสร้างเครือข่ายด้านความยั่งยืน


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เล่าว่า ไปรษณีย์ไทย และ SCGP ได้นำกล่อง/ซองที่ไม่ได้ใช้แล้วจากแคมเปญ reBOX ที่รวบรวมจากคนไทย และหน่วยงานพันธมิตรทั่วประเทศ มารีไซเคิลเป็นอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษา คือ ตู้วางหนังสือสำหรับเก็บรักษาสื่อการเรียนรู้ที่มีความแข็งแรง ทนทาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


โดยที่ผ่านมาได้มีการส่งมอบให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ให้ได้มีตู้วางหนังสือใหม่ในห้องสมุด ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในด้านคุณสมบัติการใช้งาน และการเป็นต้นแบบแห่งความสร้างสรรค์



โรงเรียนวัฒนธรรม (หลัก 67) เมืองโพนโฮง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือโรงเรียนแห่งนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทรงสนับสนุนทั้งในด้านการเรียนการสอน ด้านวิชาชีพ สุขภาพและอนามัย


การพัฒนาสถานศึกษาให้เอื้อต่อการเรียนรู้และได้ทรงเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนเป็นประจำทุกปี ไปรษณีย์ไทย SCGP จึงได้ดำเนินความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่งมอบตู้วางหนังสือจากโครงการ reBOX ให้แก่โรงเรียนวัฒนธรรม (หลัก 67)



โครงการ reBOX นอกจากจะเป็นต้นแบบด้านการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังมุ่งนำโครงการนี้สร้างสัมพันธ์ในด้านความยั่งยืนกับ สปป.ลาว ซึ่งแต่เดิมมีความร่วมมือกับรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ลาว (Entreprise des Postes Lao) ทั้งในด้านเส้นทางการขนส่ง และการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ


รวมถึงพร้อมที่จะถ่ายทอดความยั่งยืนในมิติอื่นๆ เช่น แนวทางปรับเปลี่ยนยานยนต์เชื้อเพลิงมาเป็นยานยนต์ไฟฟ้า การลดภาระด้านเอกสารกระดาษมาสู่เอกสารดิจิทัลเพื่อลดปัญหาคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ปริมาณขยะ ตลอดจนร่วมกันเป็นเครือข่ายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG) เพื่อมุ่งประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้