คิดถึงซีรี่ส์จีน ชอบซีรี่ส์วาย ต้องดู “WeTV”

Last updated: 14 ต.ค. 2566  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คิดถึงซีรี่ส์จีน ชอบซีรี่ส์วาย ต้องดู “WeTV”

 กลับมาในกระแสอีกครั้ง หลังจากที่เงียบมานานหลายปีสำหรับ WeTV โดยล่าสุดประกาศจัดเมกะโปรเจกต์ ดันรายการไอดอลเซอร์ไววัล “CHUANG ASIA” เจาะกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปักหมุดแรกปั้นเกิร์ลกรุ๊ปจากไทย เปิดตัว Lead Mentor “แจ็คสัน หวัง” พร้อมกับเปิดตัว “จ้าวลู่ซือ” เป็นโกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์

WeTV เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน จากจุดเริ่มต้นของเทนเซ็นต์ วิดีโอ (Tencent Video) ซึ่ งเป็นวิดีโอสตรีมมิงแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งของจีน ที่ต้องการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเลือกไทยเป็นประเทศแรกในการทำตลาดภายใต้ชื่อ WeTV และบริหารภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเดือนมิถุนายน 2562 โดยปัจจุบันเปิดให้บริการทั่วโลกมีคำบรรยายเนื้อหา หรือ Subtitle มากกว่า 10 ภาษา



ทั้งนี้ภาพรวมการดำเนินงานของ Tencent Video มีการเติบโตสอดคล้องกับ WeTV ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีการแข่งขันอย่างดุเดือดจากผู้เล่นหลายแบรนด์ในตลาด อีกทั้งคอนเทนต์และศิลปินจีนกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่ม Gen X, Y และ Z ส่งผลให้ WeTV มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเนื่องในแต่ละเดือน (Monthly active user) เพิ่มขึ้น 20% และมีการเติบโตของรายได้จากการให้บริการสมาชิกแบบ Subscription เพิ่มขึ้น 40%

WeTV ประเทศไทยมีรายได้จากการสมัครสมาชิก (Subscription) เติบโตขึ้นถึง 62% มียอดการดาวน์โหลด 45 ล้านครั้ง จำนวนผู้ใช้งานต่อเนื่อง 13.5 ล้านคน นอกจากนี้คนไทยนิยมรับชมคอนเทนต์ของ WeTV ผ่านอุปกรณ์ Home Entertainment มากขึ้น โดยมีสัดส่วนเติบโตขึ้น 30% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน




โดยกลยุทธ์การตลาดที่เป็นจุดแข็งของ WeTV คือคอนเทนต์กลุ่มซีรี่ส์วาย ซึ่งเป็นออริจินัลคอนเทนต์ โดยปีนี้ บราโว่ สตูดิโอส์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ส่งซีรีส์ เด็กฝึกหน้าใส เติมหัวใจนายหญิง (Intern in My Heart) ออกอากาศพร้อมกันกับประเทศจีน




และในปีหน้าเตรียมผลิตซีรี่ส์วายที่เป็น WeTV ORIGINALจำนวน 6-8 เรื่อง ร่วมกับผู้ผลิตชั้นนำ เช่นKongthup Production, Dee Hup House และ Mandeework เป็นต้น โดยจะลดสัดส่วนการซื้อซีรี่ส์ลิขสิทธิ์ลง



นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์ “จ้าวลู่ซือ” (Zhao Lusi) เมกะสตาร์ดาวรุ่งจากจีนที่มีผลงานโดดเด่น ในการร่วมสร้างการรับรู้ของแบรนด์ WeTV ไปยังผู้บริโภคในวงกว้างยิ่งขึ้น

 

กนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เล่าว่า ไฮไลท์สำคัญสำหรับคนไทยในปี 2567 คือ การเฟ้นหาศิลปินอินเตอร์เนชันแนลไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่จะแจ้งเกิดจากประเทศไทยในเมกะโปรเจกต์รายการไอดอลเซอร์ไววัลระดับเอเชียครั้งแรกกับรายการ CHUANG ASIA ซึ่งเป็นรายการไอดอลเซอร์ไววัลชื่อดังจาก Tencent Video ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ชมหลายประเทศทั่วโลก

 

ทั้งนี้ยังมีบิ๊กเซอร์ไพร์สในการร่วมงานครั้งแรกกับ Lead Mentor “แจ็คสัน หวัง” ซึ่งค่าย RYCE Entertainment จะรับหน้าที่ดูแลการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกจากรายการนี้ โดย CHUANG ASIA ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ Have Fun Media, RYCE Entertainment, one31, GMMTV, และ 411 Entertainment ที่จะเข้าร่วมผลิตรายการและการพัฒนาศักยภาพศิลปินที่ได้เดบิวต์ภายใต้มาตรฐานระดับโลก




 รายการ CHAUNG ASIA จะเริ่มออกอากาศรับชมพร้อมกันทั่วโลกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ทาง WeTV และทางโทรทัศน์ผ่านช่อง one31 รวมทั้งยังเตรียมออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อื่นๆ

 

 



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้