ลอง Reels รึยัง ฟีเจอร์ใหม่ แชร์คลิปวิดีโอ-เพลงใน IG

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Reels Songkang Songki JongKi

หากใครมีประสบการณ์เล่น TikTok มาแล้ว การมาลองฟีเจอร์ใหม่อย่าง Reels ที่อ่านว่า รีลส์ บน Instagram หรือ IG อาจไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่นัก เพราะมีความคล้ายกันจนแทบแยกไม่ออก แต่ข้อดีคือ คุณมีฐานเพื่อนใน IG อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องยากในการเรียกยอดถูกใจ หรือการปั่นยอดวิวที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้เร็วกว่าการเริ่มเล่นใน TikTok ฟีเจอร์ Reels จึงเป็นลูกเล่นใหม่ที่มีสีสันใน community เดิมแต่มีพลังกว่า

โดย เอริน เพตติกรูว์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Reels กล่าวว่า นอกจากผู้ใช้งานมองหาช่องทางการแชร์วิดีโอแล้วพวกเขายังอยากมีวิธีการสร้างสรรค์ใหม่ๆ หรือรับชมวิดีโอสั้นที่มีลูกเล่นในการตัดต่อเพื่อเพิ่มความสนุกในเนื้อหา ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์ระดับโลกที่เข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขึ้นและมีความหลากหลายขึ้น

และมองว่า Reels เป็นส่วนสำคัญในการสร้างอนาคตด้านความบันเทิงบน Instagram การนำเสนอช่องทางใหม่ๆ นี้ก็เพื่อให้คนไทยได้แสดงออกถึงตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์

Reels

แท็บสำหรับ Reels ที่ถูกเพิ่มเข้ามาจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ถ่ายวิดีโอ และตัดต่อด้วยเอฟเฟก และรับชมวิดีโอแบบ short form ความยาวประมาณ 15-30 วินาทีได้ ในขณะที่ยังคงแชร์เรื่องราวต่างๆ ผ่าน Instagram Stories ,ข้อความส่วนตัว และฟีดข่าว ได้ตามปกติ

จุดเด่นของ Reels

ความเร็ว : สามารถเลือกเร่งความเร็ว หรือทำให้วิดีโอหรือเสียงดนตรีช้าลงได้ เพื่อให้วิดีโอเข้ากับจังหวะ หรือทำเป็นวิดีโอสโลโมชันได้

ตัวตั้งเวลา : ตั้งเวลาอัดคลิปได้โดยไม่ต้องใช้มือจับ

ตัวหนังสือและสติกเกอร์ : ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มตัวหนังสือหรือสติกเกอร์ในเวลาที่กำหนดได้

การจัดแนว : ตั้งหรือเรียงสิ่งที่ต้องการจะถ่ายจากคลิปก่อนหน้าให้ตรงกันก่อนที่จะอัดคลิปต่อไป เพื่อให้แต่ละเทคลื่นไหล ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนชุดหรือเพิ่มเพื่อนเข้าไปในวิดีโอ

แต่งให้สวย : เพิ่มความเนียนสวยให้กับวิดีโอ โดยสามารถเลือกความเข้มของเอฟเฟกได้

reels
การเปิดตัว Reels ในประเทศไทยครั้งนี้เป็นการมอบช่องทางใหม่ๆ ให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและสะท้อนคาแรคเตอร์และความคิดสร้างสรรค์ที่พวกเขามี โดยแท็บสำหรับ Reels นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถค้นพบวิดีโอที่เก็บช่วงเวลาแห่งความสนุกและแรงบันดาลใจทั้งจากผู้ใช้งานคนอื่นๆ และครีเอเตอร์บน Instagram

Reels

นอกจากนี้ facebook ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์เพลงเต็มรูปแบบบน facebook และ Instagram ที่มีทั้ง คลังเพลงที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาไปพร้อมกับเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์ ,สติกเกอร์เพลงและสติกเกอร์เนื้อเพลงทั้งบนFacebook Stories และ Instagram Stories รวมถึงการใส่เพลงบนโปรไฟล์ของ facebook

ลองเล่น Reels และฟีเจอร์เพลงของ facebook ดูว่าจะถูกใจเหมือนเล่น TikTok ไหม แล้วอย่าลืมติดแฮชแท็ก #ReelsTH มาแชร์ความเป็นตัวคุณบน Reels กัน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้