สายงานไหนทำแล้วรุ่ง เงินเดือนพุ่งในปี 2021

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JobDB

ในปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลเป็นวงกว้างทำให้ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ ต้องหันมารีสกิลและอัพสกิลพนักงานอย่างหนักเพื่อปรับตัวให้สามารถอยู่รอดได้ในภาวะที่เศรษฐกิจสะดุด ทำให้ความต้องการในตลาดแรงงานเน้นที่ทักษะเฉพาะทางมากขึ้น โดยสายงานที่รุ่งและเงินเดือนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคงหนีไม่พ้น ไอที-ดิจิทัล ที่พิษโควิด-19 เป็นตัวเร่งสำคัญให้ทุกอุตสาหกรรมต้องกระโจนสู่การปฏิวัติองค์กรครั้งใหญ่

โดย จ๊อบส์ ดีบี (JobsDB) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชียได้เปิดเผยรายงานอัตราเงินเดือนของพนักงานไทยประจำปี 2564 (Salary Report 2021) พบว่า ระดับเจ้าหน้าที่ (Officer Level) สายงานที่มีฐานเงินเดือนสูงสุดได้แก่1.สายงานไอที 2.สายงานบริการเฉพาะทาง 3.สายงานโทรคมนาคม

JobDB

ในขณะที่ ระดับหัวหน้างาน (Supervisor Level) ฐานเงินเดือนสูงสุดคือ 1.สายงานอีคอมเมิร์ซ 2.สายงานโทรคมนาคม 3.สายงานไอที

JobDB

ส่วนระดับผู้จัดการ (Manager Level) ฐานเงินเดือนสูงสุด ได้แก่ 1.สายงานประกันภัย 2.สายงานไอที 3.สายงานธนาคาร

JobDB

และระดับผู้บริหาร (Top Level) ฐานเงินเดือนสูงสุด ได้แก่ 1.สายงานบริการเฉพาะทาง 2.สายงานอีคอมเมิร์ซ 3.สายงานธนาคาร

JobDB

ความต้องการแรงงาน 2021

10 อันดับสายงานที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาด ได้แก่ 1.สายงานไอที 2.สายงานขาย งานบริการลูกค้า และพัฒนาธุรกิจ 3.สายงานวิศวกรรม 4.สายงานการตลาดและประชาสัมพันธ์ 5.สายงานบัญชี 6.สายงานธุรการและงานทรัพยากรบุคคล 7.สายงานธนาคาร 8.สายงานการผลิต 9.สายงานขนส่ง และ10.สายงานบริการเฉพาะทาง

โดย 3 ทักษะใหม่ที่คนทำงานต้องมีในยุค New normal  ได้แก่ ทักษะความรู้ด้านไอทีความสามารถในการสื่อสาร และความสามารถในการรู้จักและเข้าใจตัวเอง

ข้อมูลจาก บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้